Bệnh xương khớp

Tràn dịch khớp gối có nên chọc hút dịch không?

admin
17/08/18
782

Tràn dịch khớp gối là căn bệnh có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt là ở người cao tuổi. Bệnh này có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Nhiều người thường chọn cách hút dịch để giải quyết triệu chứng tức thời. Tuy nhiên, đó có phải giải pháp tối ưu hay chưa?

1. Chọc hút dịch khớp là gì?

Chọc hút dịch khớp là một thủ thuật thực hiện bằng cách dùng kim nhỏ đưa vào ổ khớp để chọc hút dịch khớp.
Mục đích của thủ thuật chọc hút dịch khớp gối này là giúp chẩn đoán các bệnh lý phổ biến ở khớp gối như ổ mủ gây viêm khớp đầu gối, tràn dịch khớp gối, viêm màng hoạt dịch, tình trạng tràn máu ổ khớp gối sau khi bị chấn thương mạnh…

2. Các trường hợp nên và không chọc hút dịch khớp gối

Chọc hút dịch khớp được áp dụng trong khi chẩn đoán, chữa trị chứng tràn dịch khớp gối. Trong đó, bệnh nhân được xét nghiệm tràn dịch khớp gối do những nguyên nhân:

  • Viêm hoạt dịch khớp chưa tìm được nguyên nhân.
  • Viêm màng hoạt dịch nghi ngờ do các vi khuẩn gây ra
  • Các bệnh lý biến chứng thành viêm màng hoạt dịch như: Thoái hóa khớp, viêm dính khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp mạn tính…
  • Tràn dịch khớp gối có chu kỳ
  • Chấn thương mạnh khiến dịch khớp gối bị tràn…

Chú ý: Một số đối tượng không được chỉ định thực hiện chọc hút dịch khớp gối như:

  • Bệnh nhân mắc chứng bệnh hay chảy máu hoặc đang tiến hành điều trị bệnh bằng thuốc có thành phần chống đông.
  • Bệnh nhân bị mắc chứng bệnh máu khó đông, hoặc máu hiếm mà không có máu truyền dự phòng.
  • Bệnh nhân bị xây xướt tại các vùng da cần chọc hút dịch khớp gối.

 

Thủ thuật chọc hút dịch khớp được thực hiện chỉ khi có sự chỉ định của bác sĩ.

3. Biến chứng khi thực hiện chọc hút dịch khớp gối

Trong trường hợp tràn dịch khớp gối thì thủ thuật chọc hút dịch khớp gối là điều cần thiết để giảm những cơn đau tức thời. Tuy nhiên cũng không nên chọc hút nhiều lần và đặc biệt cần tuân thủ những nguyên tắc về vô trùng cũng như các thao tác và kỹ thuật một cách nghiêm nghặt. Nếu không sẽ dẫn đến hiện tượng nhiễm trùng khớp gối, dễ dẫn đến sụn khớp bị phá hủy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Hiện nay, để giải quyết tình trạng tràn dịch khớp gối, ngoài cách chọc hút dịch thì các bác sỹ còn khuyên dùng những sản phẩm được bào chế từ thảo dược tự nhiên để giúp phục hồi lại tổ chức khớp, hỗ trợ giảm đau và không có tác dụng phụ.

Theo quan niệm đông y, nguyên tắc để giải quyết tình trạng đau nhức xương khớp phải thực hiện đồng thời 2 yếu tố: (1) Bổ sung những dưỡng chất từ bên trong để nuôi dưỡng và phục hồi lại tổ chức khớp hư tổn, tái tạo sụn, tăng chất nhờn bôi trơn khớp (2) Khu phong, tán hàn, trừ thấp giúp hành khí, hoạt huyết, thông kinh hoạt lạc.

cao-xuong-ngua-bach-mong-co
Sử dụng kết hợp 2 sản phẩm dưới cơ chế “Trong công – ngoài kích” giúp cải thiện tình trạng bệnh tràn dịch khớp gối

Viên Cao GOBI: được bào chế từ nguồn nguyên liệu chính là Cao Xương Ngựa Bạch Mông Cổ với các thành phần dưỡng chất tốt cho khớp. Trong đó tỷ lệ Canxi/photpho trong cao xương ngựa bạch gần giống tỷ lệ trong xương người, giúp dễ hấp thu chất dinh dưỡng để tái tạo xương khớp, phục hồi sụn khớp, tăng chất nhờn đầu khớp.

Vượng Cốt Khí là sự kết hợp của 8 vị thảo dược quý giúp thông kinh hoạt lạc, giúp giảm đau mỏi xương khớp.

Đặt mua dùng thử 1 hộp Viên Cao GOBI + 1 hộp Vượng Cốt Khí. Tổng tiền: 995.000đ (Giao hàng, thu tiền tận nhà) bạn đọc vui lòng gọi tới Hotline: 0967.49.66.18 hoặc đặt mua tại đây:

Gửi câu hỏi tại đây
Để lại Số Điện Thoại để được tư vấn thêm về bệnh xương khớp.
Tìm nhà thuốc bấm vào đây Đặt mua ngay giao hàng tại nhà 1900.1098 nhấn số 8
Viết bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *